Trang

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

bản tin SHDC số 179

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 179       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 4 Mùa Vọng năm A, 22-12-2013
CHÚC MỪNG GIÁNG SINH : VUI TƯƠI - BÌNH AN
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ I-sai-a                           Is 7,10-14
Này đây người Trinh Nữ sẽ mang thai
Bài đọc 2 : Thư Rôma                                            Rm 1, 1-7
Xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít, Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 1,18-24
Đức Giêsu Kitô sinh làm con bà Maria. Bà đã thành hôn với ông Giuse, con cháu vua Đavít.
II- Ý Lễ : bà Thiết gk 7 : lễ mãn tang con Giuse Đại * gđ Lân-Lễ, TamTiến : lễ cầu bình an * gđ Thức-Thúy gk 3 : lễ tạ ơn * chị Hà (lương) : lễ giỗ chồng Phêrô Anh * bà Oanh (Huế) : lễ cho CLH ÔBCM * chị Nguyệt Lý Trà : lễ cho mẹ Maria mới qua đời * chị Lan TXuân : lễ cầu bình an * cng đoàn Tam Phú : lễ mừng Bổn Mạng * bà Tự và bà Điểm : lễ tạ ơn * gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn và cầu bình an * c Diệm gk 6 : lễ bình an và cầu cho ÔBTT * gđ Tin-Khoe TPhú : cầu bình an * chị Nga-Hiếu Sg: cầu bình an-ổn định * 1 người ở Sgòn : 5 lễ cho Lm Augustinô Tri, Lh G. Baotixita và Luxia *  ô.Trung TXuân : lễ cho cha mẹ Phaolô-Maria * bà Khuê gk 4 : lễ giỗ Lh Gioan, cầu bình an * a. Dũng gk 4 : lễ cho Lh Anrê - Maria và tạ ơn * thầy Đức gk 7 : lễ tạ ơn * c. Viên gk 1 : lễ cho Lh Phêrô * c. Dung-Anh gk 8 : lễ xin ơn cho chồng trờ lại * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ giỗ Lh Phêrô / lễ tạ ơn và bình an * bà Hồng-Phát gk 7 : lễ cho CLH * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * c Loan (Mỹ) : lễ tạ ơn và bình an / lễ cho Lh G.B. * 1 người : lễ bình an *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 28-12 đến 03-01-2014 : Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- KIẾN THỨC CÔNG GIÁO : H. Mùa Giáng Sinh được tổ chức như thế nào ?
T. Mùa Giáng Sinh (lễ phục trắng) bắt đầu từ lễ Giáng Sinh đến lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa. Có một thứ tự mang tính logic  : Trước hết, Chúa Giáng Sinh đã làm thành 1 gia đình đầy đủ,  cha-mẹ-con. Thế là chúng ta có lễ Thánh Gia vào Chúa Nhật sau lễ GS. Nhân dịp này, Hội Thánh chúc mừng Mẹ được chức vị Mẹ Thiên Chúa, lễ mừng ngày đầu năm 01-01. Sau đó Chúa được Ba Đạo Sĩ đến thăm là lễ Hiển Linh, vào Chúa Nhật đầu năm mới. Kết thúc Mùa Giáng Sinh khi Chúa chịu phép Rửa vào đời, đi rao giảng Tin Mừng. Vậy Mùa Giáng Sinh có thể kể là thời kỳ thơ ấu và trưởng thành của Chúa Giêsu cho đến khi thành nhân, vào đời với thiên hạ.
2- Chương trình lễ Giáng Sinh :  
- tối thứ Ba 24-12, lúc 19g00, cộng đoàn dân Chúa tập trung trên sân Nhà Thờ, khởi kinh và bắt đầu chương trình diễn nguyện canh thức Giáng Sinh.
- Sau phần diễn nguyện, rước Chúa Hài Đồng từ nhà xứ đến hang đá, và Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh. Đã có phân công phục vụ do Ban Mục Vụ thực hiện. Xin theo dõi trên bảng thông báo.
- Đêm Giáng Sinh, trời trở lạnh, rất nên chuẩn bị áo ấm phòng lạnh, cũng nên đề phòng trời chuyển, với áo mưa hoặc ô-dù.
- Mọi người đều rước lễ trên miệng, với phiếu Rước Lễ trên tay, để tránh bị người ngoại tò mò vấp phạm. Nhận phiếu này nơi Ban Mục Vụ, hoặc những người có trách nhiệm...
 - Thánh lễ Rạng đông lúc 7g00,ngày 25-12 trong Nhà Thờ
3- diễn nguyện đêm 25-12 : Giáo hạt Tam Kỳ tổ chức chung niềm vui Chúa Giáng Sinh tại sân Nhà Thờ với chương trình diễn nguyện bằng Thánh Ca, hoặc các loại hình khác. Có 5 giáo xứ bạn đến tham gia với chúng ta. Còn 6 giáo xứ khác không đến được, vì nhiều trở ngại khác nhau. Đây là niềm vui chung trong giáo hạt, được tổ chức lần đầu với nhiều cố gắng. Vì thế, chúng ta cần lịch sự, tế nhị, niềm nở  và khuyến khích các bạn đã đến góp vui. Cuối tiết mục của các giáo xứ bạn, chúng ta rất nên vỗ tay hò reo tán thưởng, khích lệ.
4- Tại Nhà Nguyện Đoan Trai,  tối thứ Năm 26-12, lúc 18g30, Thánh Lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Kể từ ngày có được ngôi nhà nguyện xinh xắn và nhỏ bé này, các Thánh Lễ hằng tuần đã là niềm vui qui tụ anh chị em đều đặn. Xin mời cộng đoàn dân Chúa giáo xứ cố gắng ghé thăm, tham dự Thánh Lễ này và chia vui với cộng đoàn Đoan Trai. Không có Chầu Thánh Thể ở Nhà Thờ Tam Kỳ
5- Chung tay xây dựng Nhà Sinh hoạt-Giáo Lý : chị Trang (Sương) TXuân : 1triệu + chị Liên gk 9 : 300.+ chị Ánh Tuyết gk 7 : 100.+  anh chị Hồng-Hóa gk 9 : 200.+ chị Phương (Thuận) 200.+ anh chị Đức-Phượng gk 2 : 300.+ chị Hải gk 1 : 300.+ thầy Đức gk 7 : 300.+ Xin cám ơn.

6- Góp Quỹ Bác Ái : gđ Linh-Hoa gk 3 : 500.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét