Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

bản tin SHDC số 105


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 105         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ THÁNH GI0AN TIỀN HÔ năm B, 24-6-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Ngôn Sứ isaia           Is 49,1-6
Ta đặ ngươi làm ánh sáng muôn dân.
Bài đọc 2 : Sách Công vụ Tông Đồ      Cv 13, 22-26
Ông Gioan đã rao giảng để dọn đường cho Đức Giêsu
Tin mừng theo thánh Luca                   Lc 1,57-66.80
Tên cháu là Gioan
II- Ý Lễ : Gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho CLH thai nhi * chị Kim Liên (ph. Phước Hòa) : lễ tạ ơn * chị Phng gk 6 : lễ giỗ chồng Bênêđitô Hùng * Hợp ý xin lễ cho bà cố Têrêxa Phạm thị Hảo gồm : ac. Nghĩa-Nhung + ac.Hoàn-Lệ + c. Phụng gk 6 + ac. Lộc-Anh gk 3 + gđ Hồng-Hóa gk 9 + ac. Hoa-Lợi gk 9 : lễ cho 2 cố Têrêxa + ô. Châu gk 2 + ô. Khẩn gk 5 + b. Hồng gk 3 + ô. Vĩnh Phúc (lương) + c.Thanh gk 7 + giáo khóm 7 + c. Nguyệt gk 1 + Ca đoàn Cecilia + ac. Hóa-Tuyết Gò Tre + b. Điểm gk 5 * ch Y Tam Xuân : tạ ơn * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ tạ ơn * gđ Cảnh-Đoàn gk 1 : lễ giỗ cha mẹ Giuse và Catarina * ôb Hiền-Chung Tam Xuân : lễ cho cha me Tôma và Maria * gđ Vinh-Thủy Tam Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Ng gk 6 : lễ cho mẹ chồng Agatha, chồng Matthia và CLH * gđ Lộc-Anh gk 3 : lễ cho cha Simon Minh * chị Hoa (Li) gk 9 : lễ giỗ giáp năm cho dì ngoại giáo * gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ cho Giuse và Phêrô * chị Hải gk 1 : lễ cho lh thai nhi * gđ Văn-Trang gk 8 : lễ giỗ con Gioan Tú * gđ Trang (Sương) Tam Xuân : lễ bình cho mẹ và gia đình * gđ Hoàng-Chinh : lễ giỗ giáp năm cho mẹ, Mađalêna Sở.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 30-6 đến thứ Sáu 6-7: Thăng Tiến HN
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Chúa Nhật thứ 12 mùa thường niên năm nay, đúng ngày kính sinh nhật thánh Gioan Baotixita 24-6. Trong phụng vụ Giáo Hội, chỉ có 3 lễ mừng sinh nhật : Sinh nhật của Chúa Giêsu (gọi là lễ Giáng Sinh) ngày 25-12; sinh nhật thánh Gioan Tiền Hô ngày 24-6; và sinh nhật Đức Mẹ Maria 8-9. Về bậc lễ thì lễ của Chúa Giêsu và của thánh Gioan là lễ trọng. Còn lễ của Đức Mẹ là lễ kính. Sở dĩ lễ sinh nhật thánh Gioan được nâng bậc lễ trọng, vì tư cách đặc biệt của Gioan là tiền hô, dọn đường Chúa đến, và nếu Chúa Giêsu là Mặt Trời cần cho mùa đông (ngày đông chí 21-12), thì thánh Gioan là mặt trăng cho mùa hè (hạ chí 21-6). Về thời gian thì thánh Luca (1,26) kể lại : Bà Êlisabét có thai được 6 tháng, thì thiên thần đến truyền tin, Chúa Giêsu nhập thể trong cung lòng Mẹ Maria, vì thế Chúa Giêsu giáng sinh sau thánh Gioan 6 tháng. Vị trí của thánh Gioan được kể là quan trọng, mặc dù ngài thuộc về thời Cựu Ước, là vị ngôn sứ cuối cùng.
Hiệp thông chúc mừng bổn mạng của ông biện Min, giáo khóm 9, ông biện Sử, giáo họ Chu Lai và một số anh em nhận thánh Gioan làm Bổn Mạng.
2- Ngày thứ Sáu 29-6, kính trọng thể hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, đặc biệt đây là lễ mừng bổn mạng Nhà Thờ và Giáo Họ Trung Đàn. Thánh lễ Bổn Mạng được anh chị em Trung Đàn xin tổ chức vào lúc 15g00, trong nhà thờ. Xin mời cộng đoàn giáo xứ Tam Kỳ tham gia, chia vui cùng cộng đoàn Trung Đàn.
Chúng ta cũng hiệp thông, dự lễ và chúc mừng bổn mạng với nhiều vị Chức Việc giáo xứ, giáo khóm và khá nhiều anh em được nhận Thánh Phêrô, Thánh Phaolô làm bổn mạng.
3- Đức Cha Giáo Phận sẽ về ban phép Thêm Sức cho các em vào Chúa Nhật 5-8. Để chuẩn bị, các em sắp lãnh nhận Bí Tích này sẽ dành riêng tháng 7 này để ôn tập, học thêm về Bí Tích Thêm Sức, cũng như các điều cần thiết về giáo lý thành nhân. Xin thông báo trước để các cha mẹ thu xếp quỹ thời gian của con mình và gửi em đến lớp. Việc tuyển chọn các em đủ điều kiện để dọn mình lãnh nhận Bí Tích, thuộc trách nhiệm của giáo lý viên và Cha Quản Xứ. Bởi một lý do dễ hiểu, nếu em đã không đến lớp trong năm học, không dự lễ hằng tuần chung với các bạn, mà chỉ chờ tới “đợt” tổ chức ôn tập lãnh nhận Bí Tích mới “nhào vô”, thì rõ ràng là em không thiết tha với Bí Tích, có cho lãnh nhận rồi cũng bỏ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét