Trang

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

bản tin SHDC số 104


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 104         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa nhật LỄ THÁNH THỂ năm B, 10-6-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Xuất Hành              Xh 24,3-8
Đây là máu Giáo Ước Đức Chúa đã  lập với anh em
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                    Dt 9,11-15
Máu của Đức Kitô thanh tẩy lương tâm chúng ta
Tin mừng theo thánh Mác-cô        Mc 14, 12-16.22-26
Đây là Mình Thầy. Đây là Máu Thầy.
II- Ý Lễ : Cô Phương gk7 : lễ cầubình an gia đình * Đoàn hành hương : lễ tạ ơn * gđ Châu-Lý gk 3 : lễ tạ ơn * gđ Chung-Dung gk 1 : giỗ con trai 100 ngày
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 16-6 đến thứ Sáu 22-6: Legio Tam Kỳ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Sau Thánh Lễ Chúa Nhật 10-6, Đại Hội Dân Chúa cấp giáo xứ, với bản tổng kết để trình Đại Hội Dân Chúa cấp Giáo Phận. Vì vậy, xin mời mọi người ở lại, thêm chút thời gian để lắng nghe.
Sáng thứ Sáu 15-6, lúc 5g30, Thánh lễ trọng thể mừng Bổn Mạng Giáo Phận, kính Thánh Tâm Chúa Giêsu ở ngoài sân Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Tất cả linh mục Giáo Phận cùng các vị Đại Diện Giáo Dân, mỗi giáo xứ hai người, được mời tham dự sinh hoạt một ngày họp hội để chuẩn bị cho Đại Hội Dân Chúa cấp Giáo Phận sẽ kết thúc vào ngày 21-23 tháng 8.
Tối thứ Năm 14-6, không có giờ chầu Thánh Thể.
2- Cũng trong dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cộng đoàn Đoan Trai mừng kính Bổn Mạng. Đây là một cộng đoàn ít người, chỉ khoảng chừng 15 gia đình, thuộc phường Tân Thạnh, và ở bên kia cây cầu ximăng, phía ngoài Coopmart. Tuy ít hộ gia đình, nhưng Đoan Trai có khác biệt với các cộng đoàn khác, đó là có đất, có ngôi nhà nguyện nhỏ bé. Phần đất này đặc biệt là đã có sổ đỏ, xác nhận chủ quyền, rộng 1452,5m2, với ngôi nhà nguyện quá nhỏ 30m2 (6m x 5m) đã quá cũ kỹ. Đoan Trai vì thế, đáng lẽ phải được nâng cấp gọi tên là giáo họ, thay vì là giáo khóm, đơn giản vì có nhà nguyện. Thế nhưng lại buồn một chút là nhà nguyện mà không có chiêng trống gì cả, chỉ có sinh hoạt Thánh Lễ hằng tuần vào chiều thứ Năm lúc 15g00.
Đoan Trai đang cần được đổi mới. Trước hết là một bộ chiêng trống mới toanh gần 6 triệu vừa được ông cụ Năm Long ở giáo khóm 2 Tam Kỳ gửi tặng, để đến giờ kinh lễ, thí ít ra không có tiếng chuông thì có tiếng trống. Một điều đáng mừng !
Tiếp đến, Đoan Trai cần được sửa chữa xây dựng lại ngôi nhà nguyện đã xuống cấp nặng nề, vì được xây dựng từ năm 1969, do công đầu tư của cha Máctinô Trần văn Đoàn, khi đó là phó xứ Tam Kỳ. Hiện nay, với sự trợ giúp cũng của ông cụ Năm Long, anh chị em Đoan Trai dù nhỏ bé ít người, nhưng quyết tâm xây dựng tái thiết, làm sao cho Nhà Chúa được tươi đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Có như thế, những anh chị em “ngủ dòm”, lâu nay đóng băng đức tin, sẽ có cơ hội nhìn thấy sức sống của Hội Thánh mà đón nhận ơn trở lại, hâm nóng đời sống đạo chăng ? Nên biết là Đoan Trai có rất nhiều người và gia đình có đạo, nhưng nay đã như cành lìa cây, xa rời Hội Thánh lâu năm.
“Một cây làm chẳng lên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thông tin này đưa lên để kêu gọi trong cộng đoàn giáo xứ, qúi ông bà anh chị em nào thiết tha với tiền đồ Hội Thánh, với việc loan báo Tin Mừng, hãy vui lòng chung tay với ông cụ Năm Long, với Cha Xứ và anh chị em Đoan Trai để tái thiết xây dựng một ngôi Nhà Nguyện mới mẻ hơn, đẹp đẽ hơn.
Cộng đoàn Đoan Trai sẽ mừng Bổn Mạng tại nhà thờ Tam Kỳ sáng Chúa Nhật 17-06, chứ không thể tại nhà nguyện của mình, vì hoàn cảnh bó buộc.
2- Qua sinh hoạt trại thiếu nhi mừng Thiên Chúa Ba Ngôi, một chân trời mới tươi sáng đang tái xuất hiện cho giới thiếu nhi. Con em chúng ta ngoan và tốt lành, chưa bị lây nhiễm nhiều cái xấu của xã hội. Chúng tôi rất vui để tiếp tc lo lng cho con em ca giáo x. Điều cần thiết là xin cha m ph huynh hết lòng cng tác. Dự kiến, Ban Giáo Lý và Hùng Tâm Dũng Chí s t chc mt cuc tri na trong 2 ngày tại La vang và đi chơi Huế. Để đạt yêu cầu này, xin cha mẹ to điu kin cho các em tham d l chiu ti mi ngày, và tham gia vic chun b do các anh chị trưởng giúp bi dưỡng khi cn, (s xin phép ph huynh đàng hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét