Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Sinh hoạt dân Chúa số 92

Chúa nhật 1 Mùa Chay năm B 26 - 2- 2012


I- LỜI CHÚA                     
Bài đọc 1 :   sách Sáng thế                                              St 9,8-15
Sau hồng thủy, Thiên Chúa lập giao ước với ông Nô-ê
Bài đọc 2 : thư I của Thánh Phêrô Tông đồ               1Pr 3,18-22
Nước đó là phép Rửa nay cứu thóat anh em
Tin Mừng Thánh Mác-cô                                     Mc 1,12-16
Đức Giêsu chịu Satan cám dỗ, và có các thiên sứ hầu hạ Người.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
gđ Hoa-Quang gk 7 : lễ tạ ơn * anh Minh gk 5 : lễ tạ ơn bình an *  chị Huyền gk 7 : lễ cho cha mẹ Giacôbê và Maria * gđ Phát-Hồng gk 7 : lễ giáp năm mẹ Maria Chính / lễ tạ ơn và bình an * chị Lài gk 9 : bình an * gđ ô Khẩn : lễ bình an * gđ Thanh-Huyền gk 7 : lễ cho hai con / lễ cho CLH mồ côi * gđ Hạnh-Thu Gò Tre : lễ tạ ơn * gđ Liễu-Hạnh gk 5 : lễ 100 ngày cho mẹ Mađalêna Nhị * gđ Thông-Nữ Đoan Trai : tạ ơn  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA, tuần sau
từ chiều thứ Bảy 03-3 đến thứ Sáu 09-3 : Ca đoàn Cecilia
IV- LỜI HẰNG SỐNG trong tuần : chúng ta Giêsu nói : “Thời kỳ đã mãn. Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” (Mc 1,15)
Đặt vấn đề : Triều đại Thiên Chúa đã đến gần, nhưng 2000 năm qua rồi, người ta vẫn chưa thấy gì là triều đại Thiên Chúa đến cả. Nếu hiểu theo nghĩa đen của Lời Chúa, thì đúng là ngày Tận Thế vẫn chưa đến. Nhưng chắc chắn Chúa Giêsu không dùng ngày tận thế để đe đọa thiên hạ, trái lại, Ngài có ý giới thiệu một triều đại của tình yêu mà Ngài đang khai mở cho thế giới. Sám hối không phải để chuẩn bị tận thế, mà là để xứng đáng với tình yêu của Thiên Chúa.
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Các Linh Mục Giáo Phận tham dự tuần tĩnh tâm năm 2012, bắt đầu từ chiều thứ Hai 27-02 đến chiều thứ Sáu 02-3  tại Tòa Giám Mục Đà Nẵng. Đây là tuần lễ sống “cách ly” (vào hoang địa) với thế giới bên ngoài, theo nội qui tĩnh tâm. Vì thế, nếu có yêu cầu cần thiết, xin liên lạc với Văn Phòng Tòa Giám Mục (Đt 0511.3826628) để được gặp qua phép của Đức Cha.
Xin cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục chúng tôi được sốt sắng việc tĩnh tâm, sám hối, xác định ơn Chúa và việc phục vụ dân Chúa.
Tại nhà thờ, các buổi kinh tối Mùa Chay trong tuần như thường lệ và công bố Lời Chúa, đọc Tin Mừng mỗi ngày với việc phục vụ của nhóm Thăng Tiến Hôn Nhân. Chiều tối thứ Sáu, đi đàng Thánh Giá trọng thể ngoài sân nhà thờ.
2- Khóa tập huấn công tác bác ái dành cho các thành viên ban Bác Ái các giáo xứ thuộc giáo hạt Tam Kỳ được tổ chức tại nhà xứ Tam Kỳ vào chiều thứ Bảy 03-3 đến chiều Chúa Nhật 04-3. Cha Đoàn Minh, Giám Đốc Caritas Giáo Phận và ban giảng huấn đến làm việc và dâng lễ Chúa Nhật với cộng đoàn giáo xứ.
Tại Tam Kỳ, xin mời quý chức là trưởng các giáo khóm, cũng là người phụ trách công tác bác ái tại khu vực tham gia khóa học để thêm phần hiểu biết và phục vụ tốt cho cộng đoàn. Chúng ta sẽ gặp gỡ và làm việc chung với quý chức các giáo xứ bạn trong giáo hạt Tam Kỳ.
3- Các bạn sinh viên công giáo ở xa về Tam Kỳ học tập, nếu không có phương tiện như xe đạp để đi lại, nhất là để đi lễ Chúa Nhật, thì đăng ký với Cha Xứ để nhận xe đạp làm phương tiện. Đây là chương trình thực hiện cho  các sinh viên xa nhà, trong thời gian học tập ở Tam Kỳ. Các bạn được mượn xe đạp để xử dụng, sau khi học xong, lại để cho các đàn em khóa sau tiếp tục. Nhờ đó, các bạn có thể tham gia dễ dàng các thánh lễ Chúa Nhật, đồng thời, nếu có dịp, Cha Xứ sẽ tổ chức sinh hoạt qui tụ giới sinh viên công giáo, cũng là một thuận lợi cho các bạn được hội nhập, được góp phần của mình trong Hội Thánh Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét