Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Sinh hoạt dân Chúa số 91

Chuùa nhaät 7 Thöôøng Nieân naêm B 19-02-2012

I- LỜI CHÚA                        
Bài đọc 1 :   sách Ngôn sứ I-sai-a   Is 43,18-19.21-22.24-26
Ta sẽ xóa bỏ các tội phản nghịch của ngươi
Bài đọc 2 : thư II gửi tín hữu Cô-rin-tô   2Cr 1,18-22
Đức Giêsu đã không vừa là « có », vừa là «không», nhưng nơi Người chỉ toàn là « có »
Tin Mừng Thánh Mác-cô                            Mc 2,1-12
Ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Chị Liên (Bé) gk 5 : lễ bình an * chị Hiền (Vinh) gk 7 : lễ bình an * chị Thảo T.Bình : lễ cho Batôlômêô và Đaminh *  ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ bình an *  chị Huệ (Công) gk 8 : lễ cho con * ô Dũng gk 5 : lễ cho cha Gabriel * gđ Sửu Thu Ba : lễ bình an * gđ anh Oanh, Tân Phú : lễ cho ba Lh Phanxicô * chị Oanh Tân Phú : lễ bình an * gđ Nhàn-Nở Sàigòn : lễ tạ ơn cầu bình an
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA, tuần sau
từ chiều thứ Bảy 25-02 đến thứ Sáu 02-3 : Thăng Tiến HN
IV- LỜI HẰNG SỐNG trong tuần : Các kinh sư nói với nhau : “Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa”. Mc 2, 7
Đặt vấn đề : Các kinh sư thì thầm một điều chẳng sai chút nào mà họ lại không biết : Chúa Giêsu chính là Thiên Chúa, và vì thế Ngài có quyền tha tội. Lời Chúa dẫn ta từ hình ảnh bệnh bại liệt đến hình ảnh tê liệt đời sống đức tin vì tội lỗi. Vậy chúng ta có nhận thức được cái tệ do tội lỗi đem đến không ? Càng sống trong tội, thì càng nhiều cái tệ, vắng bóng Thiên Chúa. Đời nhiều cái “tệ” vì đời nhiều tội. Thế mà mình lại thích theo “đời” hơn theo “đạo” ?
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thứ Tư Lễ Tro : ngày ăn chay đặc biệt. Xin mời tham gia đoàn hành hương và dâng lễ tại Núi Sọ, giáo xứ An Ngãi. Vé xe 60.000đ/người. Khởi hành lúc 6g00, trước là đi viếng nghĩa địa các Cha Giáo Phận (có mộ mới của cha cố Hảo) rồi sau tham gia đi đàng Thánh Giá Núi Sọ. Xin mời đăng ký nhanh với ông Biện Hạnh, Trưởng Ban Mục Vụ.
Buổi tối, 19g00, lễ xức Tro tại nhà thờ giáo xứ.
2- Công tác từ thiện của Giới Trẻ : ngày thứ Tư 15-02 vừa qua, Giới Trẻ giáo xứ Tam Kỳ đã làm một chuyến công tác từ thiện tại bệnh viện Phạm ngọc Thạch, An Hà. Đây là nơi điều trị dành riêng cho các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là bệnh lao. Các bệnh nhân thường được cách ly cẩn thận, để tránh gây thiệt hại cho người khỏe mạnh.  Vì thế, có thể có những bệnh nhân không được người nhà chăm sóc, cũng chỉ vì sợ bị lây bệnh. Đã có lần một bệnh nhân ở bệnh viện này dùng điện thoại liên lạc với cha xứ để xin giúp tiền ăn, bồi dưỡng sức đề kháng vì ảnh hưởng của thuốc đặc trị. Bệnh nhân này ở tận Quế Sơn, một xã vùng cao, không có thân nhân đến giúp. Các bạn trẻ của chúng ta đã và đang tập sự làm những việc tốt, không kèn không trống, không phô trương. Từ hai năm qua, địa chỉ thăm viếng giúp đỡ của Giới Trẻ thường là bệnh viện tâm thần xã hội ở Tam Ngọc, nơi mà nhiều bệnh nhân bị bỏ rơi thê thảm, và sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì, không cần biết ngon-dở. Lần này, nhờ liên lạc với chị Lan Chi (Gk 7), cán sự bệnh viện, với sự giúp đỡ nấu dọn của chị Hương (Gk 8), các bạn trẻ thực hiện 132 khẩu phần với giá 12.000đ/phần, hết 1.584.000đ, để các bệnh nhân được một bữa ăn ngon miệng.
Qũy của giới trẻ thường xuyên hình thành từ công tác hạt cải mỗi tháng 1 lần, thu lượm ve chai phế phẩm từ nhiều gia đình, bán đi và để dành rồi gọi nhau đi làm việc thiện. Vì thế, đây là một việc rất có ý nghĩa, đem niềm vui, sự an ủi đến cho người hoạn nạn, bệnh tật, hợp với lời Chúa dạy. Mong rằng các cha mẹ có con cái đang ở tuổi teen nên quan tâm, khích lệ, nhắc bảo các em tham gia, để cuộc sống này là một tâm tình biết chia sẻ, không chỉ sống cho mình. Nhân đây, cũng xin cám ơn nhiều gia đình nhường phần phế liệu, hoặc đã bán đi rồi gửi tiền lại cho Giới Trẻ. Nhờ đó, các em có cơ hội làm việc thiện, việc ý nghĩa cho đời và cho người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét