Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

bản tin SHDC số 318

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 318      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ TRỌNG KÍNH MẸ THIÊN CHÚA, 01-01-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Dân Số                                         Ds 6, 22-27
Khi chúng kêu cầu Danh Ta cho con cái Israel, Ta sẽ ban phúc lành.
Bài đọc 2 : Thư Ga-lát                                           Gl 4, 4-7
Thiên Chúa đã sai Con Mình tới, sinh làm con một người đàn bà.
Tin Mừng theo thánh Lu-ca                                  Lc 2, 16-21
Các người chăn chiên gặp bà Maria, ông Giuse và Hài Nhi.
II- Ý Lễ : ô. Hnh-Liễu gk 2 : lễ tạ ơn mừng BM* c. Kiểm gk 6 : lễ mừng BM của con* c. Viên gk 1 : lễ giỗ Phêrô * gđ Lanh-Thanh gk 2 : lễ giỗ nội, Maria Châu* bà Nhứt gk 5 : lễ 21 ngày, con Giuse Kế* c. Nhã Thư gk 7 : lễ xin ơn* c. Hoa-Quang gk 7 : lễ tạ ơn, bình an* c. Hoa-Li gk 9 : xin ơn Đức Tin cho con, mừng BM con * Nhóm Thăng Tiến hôn nhân : lễ mừng Bổn Mạng* ôb Thông-Xuân TPhú : lễ giỗ ba Gioan* gđ Linh-Hoa gk 2 : lễ tạ ơn* gđ Thanh-Sen gk 3 : tạ ơn hôn phối 35 năm* gđ Dũng-Dip gk 1 : tạ ơn hôn phối 35 năm* gđ Bốn-Lũy gk 9 : lễ giỗ nội GB+Maria+chú Simon*c. Xuân (Nguyn) gk 6 : lễ giỗ ba Anrê Nguyện và các thai nhi* gđ Lc-Anh gk 3 : lễ ÔBTT / lễ tạ ơn* c. Hương gk 8 : lễ tạ ơn, cầu bình an năm mới*  c. Y. Nhung gk 5 ; lễ tạ ơn* gđ Minh-Tín gk 5 : lễ xin ơn* gđ Viên-Đông TXuân : tạ ơn, cầu bình an năm mới * cng đoàn GK 1 ; lễ mừng BM, Mẹ Thiên Chúa*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 07-01 đến 13-01-20176 : Ca đoàn Thánh Tịnh
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Ngày Đầu Năm Mới 2017 : đúng vào ngày Chúa Nhật 01-01, chúng ta vui mừng tham dự Thánh Lễ Đầu Năm Dương Lịch, vừa cầu ơn lành cho năm mới, cầu cho Hòa Bình Thế giới, theo truyền thống Hội Thánh từ năm 1967 (50 năm), vừa để Tạ Ơn Thiên Chúa về các ơn Chúa ban trong năm 2016 vừa qua.
Tất cả là Hồng Ân Thiên Chúa ban cho nhân loại, (dù đã có chiến tranh, khủng bố nhiều nơi), cũng như Ơn Chúa đã ban cho mỗi người, mỗi gia đình.
Cách riêng, nhìn lại với Giáo Xứ Tam Kỳ chúng ta, việc thực hiện cho kỳ được toàn bộ ghế-quỳ Nhà Thờ trong năm qua, phải cho là kỳ công, mặc dù cuối cùng vẫn còn thiếu chút ít mới đủ vốn (-11.390.000đ). Là kỳ công vì không dễ, đã phải đợi suốt cả thời gian dài, từ ngày mới khởi đầu Giáo Xứ, rồi kết nạp các loại ghế khác trong từng thời kỳ, trở nên đủ chủng loại kích cỡ ghế trong Nhà Thờ, cho đến năm nay. Các gia đình cũng như nhiều cá nhân đã ý thức góp phần để giúp giải quyết vốn liếng thực hiện. Đây là chuyện hơi khó, vì Giáo Xứ chúng ta không giàu có gì, đa phần chỉ là kinh tế tạm thời, đủ ăn đủ mặc là chuyện mừng, không phải xin trợ cấp khó khăn từ các nơi khác. Thế nhưng với nhận thức cần làm và quyết tâm làm, cuối cùng chúng ta đã vượt qua. Chúng ta hãy cùng nhau Tạ ơn Thiên Chúa.
Vì những lý do trời mưa gió liên tục, và thiếu nhân sự giúp việc, Nhà Thờ đã không thể trang trí huy hoàng như mọi năm, nên  ngân sách lễ Giáng Sinh còn lại đã giúp giải quyết những nợ nần, kể cả việc mua cả năm tập sách 5 phút Lời Chúa hàng tháng lên đến 9.270.000đ. Ban Mục Vụ vẫn giữ vai trò đầu tàu, lo liệu đầu ra đầu vào của ngân sách xứ đạo. Chúng ta nên tin tưởng quý chức khi phục vụ việc chung, vì trong Đức Tin, không phải chỉ có loài người biết, mà còn có Thiên Chúa biết nữa.
Cùng toàn thể nhân loại, chúng ta bước vào năm 2017, mà đặc biệt là với tân tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, một con người có những việc làm, những phát ngôn kỳ lạ, không ai tiên liệu được, có thể sẽ có những diễn biến khác, hoặc chiến tranh, hoặc hòa bình trong năm mới. Chúng ta hãy tha thiết cầu xin để Chúa Giêsu vị Hoàng Tử của Hòa Bình, cùng với Mẹ Ngài là Đức Mẹ Maria thương ban cho cục diện thế giới năm mới được tốt đẹp.
2- Thứ Năm đầu tháng, đầu năm, xin mời Ban Mục Vụ họp thường lệ vào lúc 19g30.

3- Phong trào Hướng Đạo được tái lập, kể từ ngày 18-12-2016, trước tiên với Tráng Đoàn Trường Giang mà Bổn Mạng được anh em chọn là Thiên Chúa Ba Ngôi. Đây là phong trào đoàn thể lành mạnh, phi chính trị, giúp phát triển và đào tạo con người nhân bản, nhanh chóng thích ứng mọi hoàn cảnh. Các anh em đã xin làm một nhà Hội Quán để thành tụ điểm sinh hoạt. Hy vọng rằng, khi đã ổn định, anh em Hướng Đạo Sinh sẽ giúp thành phần thiếu nhi Giáo Xứ chúng ta được phát triển tốt hơn, sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi, và giúp cha mẹ yên tâm trong việc giáo dục con cái cả đạo với đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét