Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Bản tin SHDC số 276

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 276      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 3 Mùa Chay năm C, 28-02-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Xuất Hành                             Xh 3,1-8.13-15
Đấng Hiện Hữu sai tôi đến với anh em.
Bài đọc 2 : thư 1 Cô-rin-tô                        1 Cr 10,1-6.10-12
đời sống của dân Israel với ông Mô-sê trong sa mạc đã được chép lại để răn dạy chúng ta.
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                 Lc 13, 1-9
Nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.
II- Ý Lễ : chị Y Txuân : lễ cho Maria Dung * gđ Thảo-Bích TBình : lễ cho Lh Batôlômêô * a. Nam TB : lễ cho Lh Maria * c. Hoa gk 5 : tạ ơn, cầu bình an * c. Danh Nam Tmi : lễ cho Lh Phêrô / lễ CLH mồ côi * gđ Diệp-Loan Txuân : lễ cầu công việc * gđ Mai-Quang gk 2 : cầu bình an * ô. Dũng gk 6 : lễ cho Lh Gabriel * gđ Thiện-Hà LTrà : cầu bình an /lễ giáp năm bố Ph.Xaviê * b. Nguyện LTrà : cầu bình an * b. Siêng-Hùng LTrà : cầu bình an hiệp nhất * c. B.Tuyết gk 6 : cầu bình an gia đình
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 05-3 đến 11-3-2016 :  Giáo Khóm Tam Phú
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Linh Mục đoàn Giáo Phận tham dự tuần tĩnh tâm năm 2016,  từ sáng thứ hai 29-02 đến chiều tối thứ Năm 03-3. Vậy trong những ngày đó, không có Thánh Lễ, cũng không cần họp nhau đọc kinh tối tại Nhà Thờ. Chỉ xin khuyến khích các gia đình tổ chức cùng nhau đọc kinh chung tại nhà mình.
Xin cầu nguyện cho các Linh Mục Giáo Phận được sốt sắng tĩnh tâm, sám hối để về xứ làm việc mục vụ tốt đẹp.
2- Thực hiện toàn bộ ghế-quỳ Nhà Thờ :  Năm nay, cộng đoàn giáo xứ sẽ quyết tâm thực hiện chương trình đóng mới tất cả ghế-qùy trong Nhà Thờ. Để được việc, chúng ta phải có tiền để chuẩn bị phần gỗ, cưa xẻ đúng qui cách. Sau đó, phải hong khô rồi mới lắp ráp. Chắc chắn phải mất một thời gian. Chúng ta không   vàng, vì trong Nhà Thờ vẫn giữ dùng ghế cũ, hoặc có thể linh động thay thế bằng ghế nhựa, nếu phải tận dụng gỗ tốt nơi ghế cũ, cho đến khi làm xong. Hy vọng rằng, với những quyết tâm này, Nhà Thờ chúng ta sẽ được đổi mới phần nội thất, với những hàng ghế đều và đẹp.
Hiện nay tiền đóng ghế đã nhận được là 63.000.000đ. Gia đình nào chưa góp đủ theo tiêu chuẩn qui định, thì vui lòng thực hiện phần mình cho xong. Xin cám ơn.
3- Giáo xứ đã đăng ký Lễ Thêm Sức cho thiếu niên (lớp 10 và 11 phổ thông) vào ngày Chúa Nhật 17-4 (Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh). Sắp tới đây sẽ có khóa bồi dưỡng riêng cho các em vào ngày trong tuần, xin phụ huynh chuẩn bị cho con em mình theo học, kịp thời để lãnh nhận Bí Tích, vì 2 năm mới có 1 lần.
4- Mở khóa Giáo Lý Hôn Nhân cho các bạn sắp lập gia đình (chuẩn HP hoặc không). Mời các bạn (đi đủ đôi) tối thứ hai 07-3, đến nhà xứ đăng ký và vào lớp ngay, sau giờ lễ tối.
5- Qóp Quỹ Nhân Ái :  tiền giỏ lễ sáng Chúa Nhật là tiền ăn chay ngày thứ Sáu 19-02 : 4.305.000đ + 463.000đ từ Giáo Họ Chu Lai + một chị Gk 9 ủng hộ quỹ Nhân ái : 200k + chị Thanh + Tâm Gk 7 : 100k+ anh chị Thanh-Hiền Gk 8 : 500k.
Góp Quỹ Bác Ái : chị Thanh + Tâm GK7 : 100k
-----------------
Vui cười chút chút chuyện nhà đạo khi còn dư giấy
Có lấy làm tiếc không...
     Một người đàn bà đến xưng tội:
-   thưa Cha, con vừa đập vỡ chiếc bình sứ trên đầu chồng con.
     Cha hỏi:
-   Chị ơi, chị có lấy làm tiếc về hành động khi nóng giận của mình  không đó, tội nặng lắm ?
-   Dạ thưa cha, có chứ, con lấy làm tiếc lắm ạ, vì con đã phải bỏ ra 5 triệu để mua chiếc bình sứ đẹp đó mà.

Trong giờ học tôn giáo ở trường bên Âu Châu : 

      Thầy giáo giảng cho học sinh:
- Chúa Giêsu cho biết là Chúa sẽ đến lần nữa vào ngày tận thế.  Vậy cùng với ngày tận thế sẽ là ngày phán xét cuối cùng đó nghe.
     Học sinh Paul giơ tay, đứng dậy nghiêm chỉnh hỏi thầy:
- Thưa thầy, ngày đó chúng em có được nghỉ học không ạ ? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét