Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

bản tin SHDC số 249

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 249      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 14 năm B, 05-7-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Ngôn Sứ Ê-dê-ki-en    Ed 2,2-5
Chúng  là nòi phản loạn, chúng phải biết rằng có một ngôn sứ đang ở giữa chúng.
Bài đọc 2 : thư thứ 2 Côrintô                    2Cr 12, 7-10
Tôi tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Kitô ở mãi trong tôi.
Tin Mừng theo thánh Mac-cô                             Mc 6, 1-6
Ngôn sứ bị rẻ rúng, thì cũng chỉ ở chính quê hương mình.
II- Ý Lễ : a. Hùng (lương) : lễ 100 ngày bố Phêrô Châu * anh em Phêrô Gk 8 : lễ mừng bổn mạng * gđ Hiền-Cúc gk 4 : lễ Phêrô bổn mạng 2 con * gđ Quang-Mai gk 1 : lễ cho bố Phêrô Đạt / lễ cho bố Fx Loan * gđ Hợp-Phong gk 4 : lễ giỗ bố Giuse Hoan * chị Thường Tcai : lễ cho 2 Lh Phêrô và Maria * c. Y Txuân : lễ tạ ơn, cầu bình an * a. Thanh Bình : tạ ơn Mẹ * gđ Long-Hà Txuân : lễ giỗ ba mẹ Giuse-Maria và BNLH * gđ Lý-Én gk 5 : tạ ơn, cầu bình an * gđ Khoa-Dung gk 8 : giỗ 100 ngày bố Đaminh * anh em Hiền-Kỳ-Lệ gk 2 : giỗ đầu mẹ, Têrêxa Huệ * gđ Khánh-Thảo gk 2 : lễ cho em Giuse * chị Huyền gk 7 : lễ CLH Giacôbê-Maria-Luxia * gđ Tài-Sơn Txuân : tạ ơn, cầu bình an * a. Sửu Txuân : lễ mừng bổn mạng Tôma * c. Châu Phê gk 1 : lễ tạ ơn * c. B.Tuyết gk 6 : lễ cho Đc Phanxicô và cha Bênêditô *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 11-7 đến 17-7-2015 :  Ca đoàn Thánh Tịnh, giới trẻ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1. Triều Thiên tử đạo : 1/ Ngày 10-7-1840 : thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, thầy giảng tử đạo. Thầy Tự sinh năm 1808, ở Ninh Bình, thời vua Gia Long, được đào tạo trong nhà xứ quê nhà, và trở thành thầy giảng, giúp việc các cha và dạy giáo lý. 4 năm cuối đời, thánh Tự theo giúp cha thánh Borie Cao, là vị tử đạo được sắc phong làm Giám Mục khi đang ở tù. Thánh Tự đã khẳng khái nhận mình là người giúp việc cho vị thừa sai này, và bị bắt đưa về Bố Chính ở Đồng Hới. Tại đây, án xử giảo (kéo dây thắt cổ) đã đến và ngài chịu tử đạo ngày 10-7-1840, lúc 32 tuổi.
2/ Cùng lúc : thánh Antôn Nguyễn Hữu Quỳnh, trùm họ tử đạo. Thánh Quỳnh sinh năm 1768,tại làng Mỹ Hương. Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Ngài làm nghề thầy thuốc tại địa phương, là người sống mẫu mực  và bác ái như nghề nghiệp đòi hỏi. Ngài có người con gái đi tu, sau làm Bề Trên Dòng Mến Thánh Giá địa phận. Cùng với các bạn, thánh Quỳnh đã kiên quyết vững đức tin, mặc dù ngài rất được các quan nể trọng, vì đã từng chữa bệnh cho họ hoặc thân nhân. Lệnh xử giảo đến. Điều đặc biệt là ngài vui vẻ từ giã các con, không chút sợ sệt, vì đây là điều phúc thật thứ tám, cho người chịu khốn khó vì sự công chính. Thánh Quỳnh chịu xử giảo, lính thắt cổ cho đến chết, cùng với thánh Tự.
Đức Gioan Phaolô tôn phong hai ngài lên bậc hiển thánh ngày 19-6-1988.
3/ Phát động chương trình sửa chữa ghế và bàn qùy trong Nhà Thờ :  nhân dịp lễ trọng kính 2 thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, cha Quản Xứ đã đề ra việc phải làm lúc này là sửa chữa hoặc đóng mới toàn bộ ghế quỳ Nhà Thờ. Từ nhiều năm qua, Nhà Thờ chúng ta vẫn xử dụng loại ghế quỳ cũ, nhiều chủng loại khác nhau, dài ngắn cũng khác nhau. Vì thế, đường đi lại trong Nhà Thờ cũng bị hạn chế. Các ghế đã lâu, cũ, nên lỏng lẻo các chỗ ráp nối. có ghế không còn dùng được nữa, nhưng vẫn phải cho xử dụng. Nhìn chung, hàng ghế Nhà Thờ chúng ta không đều, không đẹp, nên nội thất Nhà Thờ cũng không được giá trị cho lắm.
Sau khi họp phiên tháng 7 tối thứ năm vừa qua, Ban Mục Vụ đã nhận sẽ lo việc tư vấn, thiết kế sửa chữa thế nào là thuận lợi và đỡ tốn kém. Điều quan trọng là cần thứ nhất là có đủ anh em thợ mộc để cùng nhau làm, giải quyết nhanh chóng vấn đề, tránh để khó khăn cho các sinh hoạt phụng vụ. Điều thứ hai là kinh phí góp vào
Vậy để bắt đầu, thì trước hết, xin các gia đình vui lòng góp quỹ chung, bằng cách bỏ thùng tiết kiệm mà trước đây đã dùng để quyên góp cho Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành. Mỗi tháng, quý chức sẽ đến nhà anh chị em trong giáo khóm để chính thức xin các đồng tiền tiết kiệm này. Với thời gian, chúng ta sẽ có một số vốn ít nhiều do tấm lòng của bà con, để cùng thực hiện chương trình này. Công việc có diễn tiến nhanh gọn hay không, tất nhiên cũng do chính cộng đoàn chúng ta ý thức được bổn phận của mình.

4- Giỗ mãn tang Đức Cha cố Phanxicô Xaviê : Giáo Phận tổ chức vào lúc 5g30 sáng thứ Ba 07-7, tại Nhà Thờ Chính Tòa. Tại giáo xứ sẽ là chiều mai thứ hai 06-7, do Cha già Đaminh chủ lễ. Xin mời Quý Chức BMV và cộng đoàn tham dự, để hiệp dâng lễ, nhớ ơn và cầu nguyện cho Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét