Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

bản tin SHDC số 232

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 232      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 6 Thường Niên năm B 15-02-2015
CHÚA NHẬT TẤT NIÊN GIÁP NGỌ
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Lêvi                     Lv 13,1-2.44-46
Người mắc bệnh phong hủi phải ở riêng ra ngòai trại
Bài đọc 2 : thư I Cô-rin-tô               1Cr 10,31-11,1
Anh em hãy bắt chước tôi, như tôi bắt chước Đức Kitô
Tin Mừng Thánh Mác-cô                  Mc 1, 40-45
Chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch .
II- Ý Lễ : gđ Dũng-Diệp gk 1 : lễ bình an * a. Phương gk 8 : lễ cho mẹ Maria Trí * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ cho ÔBCMẹ * gđ Hồng-Quyên gk 7 : lễ bình an, tạ ơn * ôb Khẩn gk 5 : lễ bình an và cho Catarina Vy * gđ Đức-Sương gk 6 : lễ cho CLH * a. Minh gk 5 : bình an và tạ ơn * gđ Sen-Sâm gk 3 : lễ cho ÔBTTiên, bình an * b.Chấn gk 3 : lễ cho con Anna Linh * gđ Đệ-Hoa gk 8 : tạ ơn * chị Kim Chi : lễ cho ngọai Agata Sanh và BNLH * gđ Sanh-Thủy Tcai : tạ ơn, bình an * c. Hậu gk 7 : tạ ơn, bình an * c. Huệ gk 7 : tạ ơn, bình an * gđ Ánh-Hà gk 1 : tạ ơn * gđ Đức-Nhượng gk 1 : tạ ơn, bình an * gđ Thảo-Bích T.Bình : bình an và cầu cho thai nhi * gđ Thư-Liên gk 1 : tạ ơn * gđ Viên-Đông Txuân : tạ ơn, bình an * b. Anh-Ngát gk 4 : lễ cho Maria và Ph.Xaviê * gđ Khá-Thanh LTrà : tạ ơn,bình an * gđ Năng-Nghiêu LTrà : bình an * bà Trinh LTrà : tạ ơn * gđ Thiện-Hà Ltrà : tạ ơn, bình an * bà Thiết gk 7 : lễ cho ÔBCM và Giuse *  gđ Trinh-Hằng gk 1 : tạ ơn * c. Viên gk 1 : tạ ơn * gđ Nhung Phiên gk 4: lễ cho Lh Matthêu *gđ Minh-Tín gk 5 : tạ ơn, bình an * c. Năm-Minh gk 1 : bình an * gđ Tâm-Hà gk 7 : tạ ơn * ô.Tỵ Đtrai : bình an * c. Nhung (Phòng) gk 5 : lễ cho Vinhsơn và thai nhi * a. Bốn gk 9 : tạ ơn * a. Vụ TB : lễ cho Đaminh-Maria và tạ ơn * gđ Quế-Toàn gk 4 : lễ bình an * gđ Triều-Phi Đtrai : lễ cho ba Phêrô và BNLH * c. B.Tuyết gk 6 : tạ ơn / bình an * c. Bạch Sa gk 4 : lễ cho Phaolo-Phêrô-Maria và tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 21-02 đến 27-02-2015 :  Ca đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thứ Tư, Tất Niên Giáp Ngọ cũng là Lễ Tro : Thánh Lễ tại hoa viên Đức Mẹ Lữ Hành lúc 20g00, sau khi xong việc dọn dẹp nhà cửa ăn tết. Tuy nhiên, với Hội Thánh công giáo, lễ Tro vào Mùa Chay là chính, tâm tình tạ ơn cuối năm được kết hợp trong Thánh Lễ. Còn việc ăn chay, được dời lại đến mùng 9 Tết (thứ Sáu 27-02-2015).  Xin mời mọi người tham dự Thánh Lễ và xức tro.
2- Mùng Một Tết Ất Mùi, Lễ Minh Niên lúc 07g00 trong Nhà Thờ. Đặc biệt năm nay, theo lời Đức Cha kêu gọi, góp giỏ trong lễ, cho sinh họat Giáo Phận. Ngoài ra, lúc đó xin các gia đình sẽ nộp lại phong bì của Đức Cha gửi về, cùng những đóng góp cá nhân, và tấm vé số tự chọn sẽ nhận trước Tết sau Thánh Lễ hôm nay.
Cũng trong Thánh Lễ Minh Niên, mỗi gia đình sẽ nhận Lộc Lời Chúa đầu năm, cùng với món qùa đầu năm của cha Quản Xứ, là tập sách Lời Nguyện Thánh Hóa Bữa Ăn.
3- Mùng 2 tết : kính nhớ Tổ Tiên, Thánh Lễ tại Gò Trầu lúc 07g00, xin mời đi sớm thắp hương viếng mộ người thân trước Thánh Lễ để tiện việc hiệp thông cầu nguyện trong lễ.
4- Mùng 3 Tết, Thánh Hóa Công Việc : Thánh Lễ lúc 7g00, với các ngành nghề : bài đọc 1 :giáo viên, cô Nhiệm-Vương gk Trà Cai – bài đọc 2 : công ty thương nghiệp, anh Tín-Minh gk 5 – lời nguyện tín hữu : y tế, chị Hoa-Đệ, gk 8.
5- Chúa Nhật mùng 4 Tết : duy nhất trong ngày chỉ một Thánh Lễ lúc 7g00. Buổi chiều, không có Thánh Lễ, các em nghỉ học giáo lý.
Lời khuyên thiết thực ngày Tết
Người Việt Nam coi trọng những giờ phút thiêng liêng khởi đầu năm mới. Là người công giáo, ta rất cần thánh hóa những giờ phút này bằng cách cả gia đình cùng nhau đọc kinh, cầu xin Ơn Chúa ban cho một năm mới đang đến. Đọc kinh gì cũng được, tùy trách nhiệm và nhận thức người gia trưởng. Có thể lần chuỗi Mân Côi, đọc Kinh Gia Đình, nhưng đặc biệt không thể thiếu Kinh Sáng Soi, để xin ơn biết việc phải làm và nhận được Ơn Chúa trong năm mới, từ khởi sự đến hòan thành.
Sau đó, các con cái rất nên mừng chúc tuổi mới Ba Mẹ-Ông Bà. Anh chị lớn trong nhà nhắc bảo các em để cùng họp mặt, vừa xin lỗi Ba Mẹ-Ông Bà vì những chuyện đã qua, chúc tuổi mới và hứa hẹn với Các Cụ những điều tốt, học hành - làm việc, và sống đạo sao cho tiến bộ hơn. Cha Mẹ-Ông Bà rất nên chúc lành cho con cháu bằng cách vẽ hình Thánh Giá trên trán từng đứa, như cử chỉ và lời chúc lành. Thiên Chúa nhân lành ở giữa chúng ta.
6- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  bà Phi gk 6 : 160. + 1 người gk 1 : 500.+ bà cụ Nhứt gk 5 : 1.000.* Cty Mỹ Thành : 1.000. Xin cám ơn

7- Góp Quỹ Bác Ái :  gđ Tâm-Hà gk 7 : 100* quý chức : 172.+ chị Phương (Quế) gk 7 : 500.+ bà Minh Tâm (Mỹ) : 10.000. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét