Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

bản tin SHDC số 123


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 123        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 04-11-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Đệ Nhị Luật                    Đnl 6,2-6
Nghe đây hởi Israel, hãy yêu mến Chúa hết dạ hết lòng
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Do-Thái       Dt 7, 23-28
Chính vì Đức Giêsu hằng sống muôn đời nên phẩm vị tư tế của Người tồn tại mãi
Tin mừng theo thánh Mác-cô                   Mc 12, 28-34
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi.”
II- Ý Lễ : Chị Nga gk 8 : lễ cho em GB Lũy * Chị Thường Trà Cai : lễ cho cha Phêrô mẹ Maria và em Phêrô, bà Maria Thu, và BNLH tạ ơn /lễ cho cha Fx Liêm và cha Fx Diệp / lễ cho bà cố Têrêxa * gđ Tuấn-Hoa Trà Cai : lễ cho Ôb Nội và BNLH * gđ Quỳnh-Nguyệt gk 6 : lễ tạ ơn *chị Đào gk 4 : lễ tạ ơn 100* bà Thiết gk 7 : lễ cho Lh Anna và BNLH * chị Nguyệt T.Yên : lễ bình an và CLH * gđ Quang-Mai gk 2 : lễ cầu bình an * Ban Trợ Tang : lễ mừng Bổn Mạng * chị Nguyệt (Thanh) gk 2 : lễ cho Lh Têphanô * chị Điểm gk 5 : lễ cho Lh Matthêu * gđ Chín-Yến gk 4 : lễ cho CLH * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ cho ÔBCM * gđ Lộc-Anh gk 3 : lễ cho cha Simon Minh / lễ cho ba Phêrô Lộc / lễ cho 2 em Phêrô-Maria / lễ cho ÔB nội Phêrô-Maria / lễ cho Ôb Ngoại Phêrô-Maria * gđ Sửu Thu Ba T.Xuân : lễ cho CLH * ô. Tuyển TB : lễ cho ÔBTTiên * ô. Thảo lễ cho ÔBTTiên * anh Vơn : lễ cho ÔBTTiên * anh Thuận : lễ cho ÔBTTiên * anh Vụ : lễ cho ÔBTTiên * anh Khiêm : lễ cho ÔBTTiên * gđ Phước-Điệp T.Xuân : lễ cho mẹ Têrêxa và 1 LH  * ô Anh Đoan Trai: lễ cho Lh Maria * gđ Trinh-Tuyết : lễ 100 ngày cho cha Phêrô * gđ Đức-Phượng gk 2 : lễ cho BNLH * bà Cư TXuân : lễ cho cha mẹ và 1 LH * chị Xuân gk 4 : lễ cho cha mẹ Phêrô Maria và Simon* 
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 10-11 đến 16-11 : Giáo khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tháng Các Linh Hồn : Hội Thánh đã vào tháng 11 dương lịch. Truyền thống đã thành thói quen là hy sinh, hãm mình, cầu nguyện và dâng lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn, nhất là cho Ông Bà Tổ Tiên, thân bằng quyến thuộc.
Có thể nói không sai, đây là tháng Báo Ân, giống với anh em Phật Giáo vào tháng Bảy Âm Lịch và lễ Vu Lan. Chỉ khác nhau ở niềm tin. Trong khi người Phật tử lo lắng việc phóng sinh, thả chim, thả cá, cầu siêu cho cha mẹ, những người đã khuất, thì người Công Giáo tìm dịp hãm mình, hy sinh đi viếng nghĩa địa, đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ để cầu cho những người đã khuất, nhất là ông bà cha mẹ của mình. Vì thế, dư luận hàm hồ thế gian cho rằng người công giáo bỏ ông bỏ bà, là một điều sai lạc, có tính vu khống.
Hội Thánh, với quyền “đóng - mở” được Chúa Giêsu ban cho, đã mở ra một tháng báo ân, mà theo luật, trong tuần lễ đầu tháng, ai viếng nghịa địa, hoặc nhà thờ, tham dự Thánh Lễ, đọc 1 Kinh Lạy Cha, 1 kinh Tin Kính, rồi hiệp thông cầu nguyện theo ý chỉ tháng 11 của Đức Giáo Hòang, thì tạo được một ngày một ơn Đại Xá, nghĩa là tha hết mọii phần phạt, và nhường lại cho Các Linh Hồn. Các ngày còn lại trong tháng thì tạo được ơn Tiểu Xá cho mỗi ngày.
Chúng ta cần hiểu rõ hơn về giáo lý thưởng phạt đời đời của Hội Thánh, qua đó, ai nhân đức thì được Chúa thưởng và người nào còn vướng mắc tội cách nào thì phải đến trong chốn Luyện Hình. Hỏa Ngục, là nơi chốn giam phạt nặng nề, đời đời mất ơn nghĩa với Chúa, thì không thuộc vào thành phần được hưởng ơn Đại Xá, hay Tiểu Xá.
Chắc chắn Các Linh Hồn đã lìa khỏi đời này, rất mong đợi chúng ta, người còn sống hy sinh hãm mình cầu nguyện cho. Vậy hãy tận dụng ngày tháng Báo Ân này để làm việc thiện, để dành vào kho tàng Nước Trời của mình đời sau.
2- Tham gia việc thiện : quỹ Bác Ái giáo xứ vừa nhận được sự góp phần của : chị Điểm Gk 5 : 500. + chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100. Xin cám ơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét