Trang

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Giáo xứ Tam Kỳ mừng lễ Quan Thầy Chúa Ba Ngôi.


Tam Kỳ được nhiều người biết đến như là trung điểm đường bộ Bắc-Nam, ngày nay là thành phố thủ phủ của Tỉnh Quảng Nam. Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ toạ lạc ngay bên quốc lộ IA, hướng cực nam của thành phố Tam Kỳ.
Năm nay, Lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo xứ mừng lễ Quan Thầy cách đặc biệt hơn mọi năm, vì việc trùng tu mặt tiền Nhà thờ tuy chưa hoàn tất như dự kiến ban đầu, nhưng Giáo xứ vẫn quyết định dâng Thánh Lễ Tạ Ơn vào dịp này.
Thánh Lễ được tổ chức tại tiền đường Nhà thờ vào 18g30 Thứ Bảy áp lễ. Từ buổi sáng, giới trẻ của các giáo xứ trong Giáo Hạt Tam Kỳ đã về họp mừng lễ Quan Thầy với Giáo xứ bằng một cuộc hội trại tưng bừng. Chiều đến, quan khách và giáo dân lần lượt đến lấp đầy không gian chung quanh Nhà thờ. Cơn mưa hè tưởng như không dứt, nhưng cuối cùng đã làm cho bầu khí thánh lễ thêm mát mẻ trong lành.
Cuối cùng Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận cũng đã đến, cùng với Cha Hạt trưởng Hạt Tam Kỳ, quý Cha nguyên Quản xứ và Phó xứ Tam Kỳ. Đoàn rước Thánh Lễ  đi qua đất trại, tiến đến tiền đường Nhà thờ. Tại đây, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng đã ngõ lời với mọi người hiện diện, nói lên ý nghĩa của việc trùng tu mặt tiền Nhà thờ, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn mọi người. Lời của Cha Quản xứ được kết thúc với một màn pháo hoa rợp trời, bức ảnh biểu tượng Chúa Ba Ngôi được bật sáng trên tháp chuông cao, nơi những tiếng chuông ngân nga hoà tiếng vỗ tay chúc mừng.
Bài ca nhập lễ mừng Chúa Ba Ngôi được hai ca đoàn Tam Kỳ và Hoà Khánh dẫn mọi người vào Thánh Lễ. Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã nói về Mầu nhiệm Ba Ngôi là mầu nhiệm của Tình Yêu và của những mối tương quan. Ngài mời gọi mọi người không phải chỉ thờ phượng Chúa Ba Ngôi, mà còn phải sống mầu nhiệm Ba Ngôi trong cuộc đời mình bằng tình yêu biết cho đi và nhận lãnh, bằng nỗ lực cải thiện những mối tương quan trong cuộc sống ngày càng tốt đẹp và đúng ý Chúa hơn.
Cuối Thánh lễ, sau lời cám ơn của Vị Đại diện Giáo dân, Cha Quản xứ đã phát động tiếp chương trình trùng tu Đài Đức Mẹ Hoà Bình trước Nhà thờ, ở bên kia đường. Vì tượng Đức Mẹ hằng ngày đón tiếp ngàn vạn khách xuôi đường Bắc-Nam, Ngài đề nghị đặt tên mới cho Đài Mẹ là Đức Mẹ Lữ Hành, theo cảm hứng của Đền Đức Mẹ ở Anti-Polo, Manila, với tên gọi là Notre Dame de Voyage.
Sau Thánh Lễ là Hội Chợ Ẩm Thực tưng bừng với đủ các món ăn đặc sản Tam Kỳ, chen lẫn tiếng hát lôtô của Nhóm Hội Chợ Hội An trước sân Nhà xứ.
Vất vả, mệt nhọc, niềm vui … tất cả qua đi với cuộc lễ, nhưng điều còn lại chính là sự thăng hoa tinh thần của người giáo dân Tam Kỳ hôm nay. Họ biết rằng sống Đức Tin trong một thành phố trẻ đang ngày ngày thay da đổi thịt với những thuận lợi và cả nguy cơ, người tín hữu Chúa Kitô vừa hoà nhập với cuộc sống, vừa phải có nét độc đáo của riêng mình, là sống tình yêu và tình liên đới mỗi ngày sống động và hữu hiệu hơn theo cung cách của Tin Mừng.
Kính chúc Quý Cha, Quý Chức và cộng đoàn Dân Chúa Tam Kỳ mỗi ngày một thăng tiến.
Ban Truyền Thông TGM














2 nhận xét:

  1. trang web hinh anh dep nhung ve phong chu va banner nen su dung chu ro hon va de thay ,hinh anh chung ta nen cho chuyen khi bam vao tu "Next" chu de vay kho ma xem va khong tien loi cho nguoi su dung

    Trả lờiXóa
  2. Cam on diemcute. Chuc mot nam moi an lanh trong vong tay yeu thuong cua Thien Chua

    Trả lờiXóa